Sơn lót ngoại thất – bước quan trọng để bảo vệ ngôi nhà

Các chuyên gia cho biết để sơn ngoại thất mang đến hiệu quả tốt nhất thì cần phải có lớp sơn lót ngoài trời trước, sau đó mới đến sơn phủ. Vì sao lại cần có lớp sơn lót ngoại thất này?

Sơn lót ngoại thất là gì

Trước kia, khi nhắc đến sơn ngoại thất, mọi người thường nghĩ rằng chỉ cần dùng sơn phủ là được. Sau này, sơn lót ra đời cùng với những đặc điểm riêng biệt đã thay đổi quan niệm cũ và dần được dùng bổ sung cùng sơn phủ.

Sơn lót ngoại thất (Sơn lót ngoài trời) là loại sơn được tạo ra theo công thức riêng biệt, dùng để tăng cường độ bền cho hệ thống sơn và được sơn trước lớp sơn phủ.

Ưu điểm của lớp sơn lót ngoại thất

Với công thức riêng biệt, sơn lót ngoại thất có những ưu điểm nổi bật như:

  • Chống kiềm hóa tốt, che dấu vết bẩn không đồng màu giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho bề mặt sơn.
  • Ngăn chặn sự phai màu của lớp sơn phủ do hiện tượng muối hoá gây ra nhờ khả năng chống muối hóa. Từ đó, giúp màu sơn ngoại thất bền, đẹp hơn, tăng tuổi thọ của bề mặt ngoại thất.
  • Độ bám dính tốt trên các bề mặt, giúp tăng độ liên kết cho lớp sơn phủ, bảo vệ lớp sơn, màng sơn đẹp, mịn màng và có độ sáng bóng hơn.
  • Khả năng chống thấm, chống rêu và nấm cao nên giúp bảo vệ ngoại thất khỏi mọi điều kiện thời tiết, thích hợp cả với nơi có thời tiết mưa nhiều, giúp bề mặt ngoại thất luôn như mới, vệ sinh dễ dàng.
  • Dễ thi công, tính kinh tế cao.

Xuất phát từ những ưu điểm nêu trên, việc sử dụng sơn lót là điều cần thiết. Dù bề mặt ngoại thất mới sơn hay đã sơn lại nhiều lần thì bạn vẫn nên dùng sơn lót để có được một công trình chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *